CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG
I. QUY ĐỊNH THỜI GIAN & PHẠM VI BẢO HÀNH SỬA CHỮA DỊCH VỤ
Loại dịch vụ | Loại sản phẩm | Tình trạng lỗi | Thời gian bảo hành | Quyền lợi bảo hành |
THAY THẾLINH KIỆN | iPhone | Màn hình chính hãng Pisen, Orizin, Daison, Kars | 12 – 24 tháng | 1 đổi 1 |
Pin chính hãng Pisen, Orizin, Daison, Vmas, Energizer | 12 – 24 tháng | |||
Mainboard | 6 tháng | Sửa chữa | ||
Linh kiện khác | 6 tháng | 1 đổi 1 | ||
iPad/Máy Android | Màn hình linh kiện | 6 tháng | 1 đổi 1 | |
Màn hình chính hãng Kars, Orizin, Aries | 12 tháng | |||
Pin Android | 6 tháng | |||
Pin iPad chính hãng Pisen, Orizin, Daison, Vmas, Energizer | 12 – 24 tháng | |||
Linh kiện khác | 6 tháng | |||
Mainboard | 6 tháng | Sửa chữa | ||
MacBook/Laptop | Màn hình | 6 tháng | Thay thế linh kiện | |
Pin | 6 – 12 tháng | |||
Bàn phím | 12 tháng | |||
Bộ nhớ (HDD, SSD, Ram) | 6 – 36 tháng | |||
Thay Mainboard | 6 tháng | |||
Sạc laptop MacBook | 12 tháng | |||
Linh kiện khác | 6 tháng | |||
PC – Máy tính bàn | CPU | 36 tháng | Đổi mới sau khi có xác nhận lỗi từ hãng | |
Bộ nhớ (HDD, SSD, RAM) | Sửa chữa hoặc đổi tương đương | |||
Mainboard | ||||
PSU (Nguồn) | ||||
VGA | ||||
Lỗi phát sinh trên Mainboard | 6 tháng | Sửa chữa trên mainboard | ||
HDD, SSD, RAM, Nguồn, VGA, CPU (Các linh kiện tháo máy đã qua sử dụng) | Sửa chữa hoặc thay thế | |||
CASE( Vỏ máy PC) | Sửa chữa hoặc thay thế tương đương linh kiện bên trong case (Vỏ máy PC) | |||
Khác | Sửa chữa hoặc thay thế | |||
SỬA CHỮA TRÊN MAIN | Điện thoại/Máy tính bảng | Lỗi phát sinh trên mainboard | 6 tháng | Sửa chữa trên mainboard |
MacBook/Laptop | Lỗi phát sinh trên mainboard | |||
THAY/ÉP KÍNH | Điện thoại/Máy tính bảng/Smartwatch | Kính: nổi bọt hoặc bung keo | 12 tháng | 1 đổi 1 |
Chức năng cảm ứng trên kính | 6 tháng | |||
Nứt, vỡ kính | 30 ngày đầu tiên |
II. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH SỬA CHỮA DỊCH VỤ
Lưu ý: Các sản phẩm đến bảo hành tại Điện Thoại Vui vui lòng đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản như Google Account, Apple ID, Samsung Account,… Các tài khoản dữ liệu đám mây như Google Drive, DropBox, Onedrive,… hay các tài khoản mạng xã hội như Facebook, TikTok, Telegram,…
Điều kiện bảo hành chung:
- Máy không vào nước, ẩm ướt.
- Không bị rơi vỡ hoặc bị tác động ngoại lực vào phạm vi được bảo hành.
- Tem bảo hành còn nguyên vẹn, không bị rách, dán đè, bị sửa đổi.
- Không bị tác động bởi bên thứ 3.
Đối với pin:
- Không ổn định khi sử dụng.
- Pin ảo (tăng giảm % không đều).
- Tự động sập nguồn (chết pin), pin phù – phồng.
- Không bảo hành cháy nổ dưới mọi hình thức.
Đối với màn hình điện thoại:
- Phạm vi bảo hành: màn hình bị hư hỏng cảm ứng, vấn đề hiển thị, sọc màn hình.
- Từ chối bảo hành khi màn hình bị bụi, ngấm nước/chất lỏng, cấn bể, chảy mực, ố vàng,…
Đối với thay/ép kính điện thoại: từ chối bảo hành nếu:
- Thiết bị vào nước, mất tem bảo hành hoặc có tác động sữa chữa từ đơn vị bên khác.
- Sau 12 tháng bị nổi bọt bung keo.
- Sau 06 tháng bị lỗi cảm ứng.
- Sau 30 ngày bị vỡ kính.
Đối với màn hình laptop/MacBook:
- Phạm vi bảo hành: Do lỗi của nhà sản xuất màu sắc hiển thị không rõ.
- Từ chối bảo hành khi màn hình bị bụi, ngấm nước/chất lỏng, cấn bể, chảy mực ố vàng, sọc màn hình.
- Không bảo hành các linh kiện khác như camera trên màn hình nguyên khung MacBook.
Đối với ổ cứng, bàn phím, thanh RAM:
- Không bị biến dạng, cháy nổ, mất mộc, rách tem.
- Không chịu trách nhiệm về dữ liệu dưới mọi hình thức.
Đối với PC – Máy tính bàn:
Đủ điều kiện:
- Hư hỏng được xác định do lỗi kỹ thuật hoặc do lỗi của nhà sản xuất.
- Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành, có tem bảo hành của nhà phân phối/hãng sản xuất.
- Đối với sản phẩm bảo hành cần số serial trên hộp: sản phẩm phải còn đầy đủ hộp.
- Sản phẩm không trầy xước, cấn móp, bể, vỡ, biến dạng so với ban đầu.
- Dùng đúng nguồn điện, không bị mối mọt, côn trùng xâm nhập; không cháy nổ, phồng tụ; không bị oxy hoá do đặt trong môi trường ẩm ướt…
- Chưa can thiệp vào phần cứng (tự ý tháo dỡ, sửa chữa…).
- Đối với sản phẩm CPU Intel, khách hàng cần giữ hộp sản phẩm trong suốt thời gian bảo hành của sản phẩm.
Không đủ điều kiện:
- Hết thời hạn bảo hành.
- CPU bị mất hộp sản phẩm.
- Không có tem bảo hành của Công ty/ nhà phân phối/ hãng sản xuất; hoặc có nhưng tem bảo hành đó không hợp lệ (bị rách, bị tẩy xoá, sửa chữa, mờ không đọc được, bong/ tróc…).
- Bị tác động vật lý làm trầy xước, cong vênh, rạn nứt, bể vỡ trong quá trình sử dụng.
- Bị hư hỏng do tự ý tháo mở, sửa chữa, thay đổi cấu trúc sản phẩm bên trong.
- Bị hư hỏng, chập, cháy do sử dụng sai mục đích, tự ý tháo, lắp đặt không tuân theo các hướng dẫn sử dụng đính kèm theo sản phẩm.
- Bị hư hỏng do côn trùng xâm nhập (chuột, gián, kiến, mối…).
- Bị hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt, sét đánh, rỉ sét, hao mòn do môi trường gây ra.
- Sản phẩm sử dụng với mục đích sản xuất, khai thác tiền điện tử.
Điện Thoại Vui bảo hành các phần cứng, linh kiện mà cửa hàng sửa chữa hay thay thế trước đó. Toàn bộ linh kiện dùng bảo hành, sửa chữa đều rõ ràng nguồn gốc, đầy đủ hoá đơn VAT. Các vấn đề nằm ngoài phạm vi bảo hành trên, Điện Thoại Vui sẽ sửa chữa tính phí dưới sự đồng ý của khách hàng. Xin cảm ơn!
III. BẢO HÀNH PHỤ KIỆN
Sản phẩm | Tình trạng | Thời gian | Quyền lợi bảo hành (*) | Địa điểm |
Phụ kiện | Trên 1 triệu | 12 tháng | Sửa chữa, thay thế linh kiện | Các cửa hàng Điện Thoại Vui |
Dưới 1 triệu | 12 tháng | Hỗ trợ 1 đổi 1 với tất cả các lỗi | ||
Cũ | 30 ngày | |||
Phụ kiện khác | ||||
Dán màn hình | 30 ngày | Hỗ trợ 1 đổi 1 với tất cả các lỗiDán mới lần 2 được giảm 30%Dán PPF chỉ được thực hiện ở cửa hàng | ||
Dán cường lực | 30 ngày | |||
Quà tặng (của hãng) | 30 ngày | Hỗ trợ 1 đổi 1 với tất cả các lỗi | ||
Thẻ nhớ, USB | 24 tháng | |||
Phụ kiện đi kèm theo phụ kiện | 3 tháng | |||
Tai nghe, Loa, Đồ chơi công nghệ (>1 triệu) | 12 tháng | Sửa chữa, thay thế linh kiện | ||
Bao da, ốp lưng | Không bảo hành | |||
(*): Đối với sản phẩm có lỗi từ phía nhà sản xuất.Đặc biệt:Phụ kiện Anker, Aukey: Bảo hành 18 tháng chính hãng.Phụ kiện Pisen: Bảo hành 18 tháng chính hãng. Đặc biệt, quét QR Code xác minh hàng chính hãng, kích hoạt gói dịch vụ PCARE tăng thời gian bảo hành Miễn phí lên 24 tháng.Phụ kiện Energizer – TOTOLINK – TP-Link – BELKIN – InnoStyle: Bảo hành 24 tháng chính hãng. |
IV. BẢO HÀNH MÁY CŨ
Tất cả các sản phẩm máy cũ mua tại Điện Thoại Vui đều được bảo hành 6 tháng, không loại trừ linh kiện, bảo hành cả nguồn, màn hình.
V. BẢO HÀNH MÁY MỚI
Khi mua sản phẩm tại Điện Thoại Vui, khách hàng sẽ được bảo hành chính thức tại hãng và tại Điện Thoại Vui như sau:
Đổi mới 30 ngày miễn phí
Khi mua sản phẩm máy mới tại Điện Thoại Vui, khách hàng sẽ được miễn phí đổi trả trong vòng 30 ngày nếu có lỗi phát sinh từ nhà sản xuất*.
Điều kiện đổi trả:
- Máy: Như mới, không xước xát, không dán decal, hình trang trí.
- Hộp: Như mới, không móp méo, rách, vỡ, bị viết, vẽ, quấn băng dính, keo; có Serial/IMEI trên hộp trùng với thân máy.
- Phụ kiện và quà tặng: Còn đầy đủ, nguyên vẹn, không móp méo xước xát hoặc bị hư hại trong quá trình sử dụng.
- Tài khoản: Máy đã đã được đăng xuất khỏi tất cả các tài khoản như: iCloud, Google Account, Mi Account…
Các lỗi từ NSX cần được xác định bởi trung tâm bảo hành chính hãng hoặc trung tâm bảo hành uỷ quyền.
(*) Lỗi từ phía Nhà sản xuất là các lỗi bao gồm: Lỗi nguồn, lỗi trên mainboard, ổ cứng, màn hình và các linh kiện phần cứng bên trong.
Lỗi điểm chết màn hình: màn hình có từ 3 điểm chết trở lên hoặc 1 điểm chết có kích thước lớn hơn 1mm đối với điện thoại và từ 5 điểm chết trở lên đối với laptop, màn hình rời.
Bảo hành tiêu chuẩn
Sau thời hạn 30 ngày đổi trả, sản phẩm sẽ được bảo hành chính thức tại hãng. Cụ thể:
- Thời gian bảo hành: 12 tháng hoặc dài hơn tùy theo quy định của hãng.
- Quyền lợi bảo hành: Quyền lợi bảo hành của hãng.
- Địa chỉ bảo hành: Trung tâm bảo hành (TTBH) chính hãng.
Các sản phẩm chính hãng, Quý khách có thể tới các TTBH chính hãng hoặc trực tiếp tới các cửa hàng Điện Thoại Vui để được tiếp nhận gửi máy bảo hành chính hãng.
Ngoài ra, trong thời gian đợi bảo hành – sửa chữa, khách hàng sẽ được hỗ trợ miễn phí một điện thoại khác để sử dụng. Khách hàng trả lại máy đã mượn sau khi nhận lại máy của mình.
Quy định bảo hành phụ kiện theo kèm máy:
- Vsmart: 6 tháng.
- Asus: 6 tháng.
- Nokia: 6 tháng.
Quyền lợi bảo hành (lỗi từ phía nhà sản xuất): 1 đổi 1 tất cả các lỗi.
V. QUY ĐỊNH NHẬP LẠI, TRẢ LẠI SẢN PHẨM
Loại sản phẩm | Đổi mới miễn phí | Quy định nhập lại, trả lại |
Máy cũ | 1 đổi 1 trong 30 ngày nếu có lỗi phần cứng từ nhà sản xuất (*) | Trong 30 ngày đầu nhập lại máy, trừ phí 15% trên giá hiện tại(hoặc giá mua nếu giá mua thấp hơn giá hiện tại).Sau 30 ngày nhập lại máy theo giá thoả thuận. |
Máy mới | 1 đổi 1 trong 30 ngày nếu có lỗi phần cứng từ nhà sản xuất (*) | Trong 30 ngày đầu nhập lại máy, trừ phí 20% trên giá hiện tại (hoặc giá mua nếu giá mua thấp hơn giá hiện tại).Sau 30 ngày nhập lại máy theo giá thoả thuận. |
Phụ kiện < 1 triệu | 1 năm đối với sản phẩm mới1 tháng đối với sản phẩm mua cũ | Không áp dụng nhập lại |
Phụ kiện > 1 triệu | 15 ngày | Không áp dụng nhập lại, ngoại trừ AirPods (**) |
Nhà thông minh | 15 ngày | Không áp dụng nhập lại |
(*): Các lỗi từ NSX cần được xác định bởi trung tâm bảo hành chính hãng hoặc trung tâm bảo hành uỷ quyền.Lỗi từ phía Nhà sản xuất là các lỗi bao gồm: Lỗi nguồn, lỗi trên mainboard, ổ cứng, màn hình và các linh kiện phần cứng bên trong.(**) : Đối với riêng phụ kiện Apple AirPods:Trong 15 ngày đầu nhập lại, trừ 20% phí trên giá hiện tại (hoặc giá mua nếu giá mua thấp hơn giá hiện tại).Sau 15 ngày nhập lại theo giá thoả thuận. |
VI. CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG HOÀN TIỀN
Đối với phụ kiện: Chỉ đối với các sản phẩm đã xác định đúng lỗi từ nhà sản xuất, đủ điều kiện bảo hành và hết hàng để bảo hành, khách muốn được hoàn tiền.
Đối với dịch vụ sửa chữa và linh kiện: Hoàn tiền 100% khi sản phẩm cần sửa chữa không khắc phục được lỗi từ nhà sản xuất hoặc khách hàng không hài lòng về dịch vụ.